Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Caramen đẹp như tranh vẽ

Nhắc đến bánh flan thì chắc teen là rành nhất, từ chiếc bánh cổ điển thơm mịn, béo ngậy với lớp đường caramen bên trên chang thêm cà phê đăng đắng thơm nồng được bày bán từ khắp các vỉa hè đường phố Sài gòn hay đến các quán sang trọng. Nhưng tên gọi Crème Caramel thì các bạn thấy có lạ không???
Crème Caramel là một món tráng miệng của Châu Âu, được Việt Nam chúng ta biết đến với tên gọi là bánh flan hay bánh caramen. Với các thành phần chủ chốt để tạo nên chiếc bánh flan là trứng, sữa, đường thắng. Trải qua nhiều thời gian với nhiều công thức biến tấu và mày mò, cuối cùng  con người đã mang đến cho chúng ta ngày nay những chiếc bánh flan vô cùng ấn tượng, bắt mắt.
Từ một chiếc bánh flan cổ điển như ban đầu, ngày nay là hàng loạt các biến tấu cùng với flan

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn vặt đường phố với các cách làm bánh flan ngon kết hợp nhiều mùi vị hấp dẫn như flan trà xanh, flan sầu riêng, flan dâu, flan mít, flan xoài...cùng với sự trang trí tuyệt đẹp như những bức tranh vẽ vậy.
Rồi khi mỗi dịp trung thu về thì các hàng quán, hay thậm chí là các chị các mẹ lại đổ xô bắt tay vào để tạo ra cho chúng ta những chiếc bánh flan trung thu thật ấn tượng và đẹp mắt. Nó được làm từ lớp vỏ là rau câu, nhân là flan và được tạo dáng từ chiếc khuôn của bánh trung thu. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh flan và rau câu để tạo ra chiếc bánh trung thu nhân ngày tết trông trăng. Nó dễ dàng được đón nhận hơn bánh trung thu cổ điển xưa nay. Dù cho là người già hay trẻ nhỏ cũng có thể thưởng thức được loại bánh trung thu phá cách này vì có độ mềm mịn thơm ngon của nhân bánh flan bên trong, thêm lớp vỏ từ bột agar giòn giòn dai dai nhưng người già vẫn ăn đươc khi ta pha loãng đi tý xíu.
Xem thêm
Rồi tiếp theo sự sáng tạo đó là chiếc bánh flan sinh nhật. Cũng lớp vỏ rau câu nhân flan nhưng quan trọng hơn là sự trang trí rất riêng biệt từ các loại trái cây tươi như dâu, kiwi,.. mức trái cây như nho, cherry,...bắt thêm kem cùng dòng chữ happy birthday của một nhân vật đặc biệt trong ngày hôm ấy nữa. Quả thật là không gì thay thế bằng đúng không các bạn, các bánh kem phổ thông trước đây được làm từ bột, trứng, sữa, đường,.. ăn nhiều cũng chán rồi. Nhưng khi sự xuất hiện của flan sinh nhật ra đời là chúng ta có thêm cơ hội lựa chọn chiếc bánh cho ngày sinh nhật rồi.
Không dừng lại ở đó, con người lại tiếp tục sáng tác ra món flan thập cẩm làm đắm say và điên đảo bao nhiêu lứa tuổi học trò, các teen cứ rủ nhau ra các quán lề đường nếu ít tiền hay có nhiều tiền thì vào các sang trọng chút để nhâm nhi món flan thập cẩm này rồi cùng bạn bè kể bao nhiêu câu chuyện trên trời dưới đất.

Các bạn có công nhận với mình rằng qua quá trình sáng tạo cùng thời gian của con người, từ chiếc bánh flan cổ điển đơn giản, thì giờ đây đã có quá nhiều chiếc bánh flan được ra đời .... và khi có dịp được triển lãm tất cả chúng thì đúng là đẹp như một bức tranh vẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hãy bình luận hay gửi câu hỏi cho blog kèm theo địa chỉ e-mail của bạn nhé, xin cám ơn

 

Cách Làm Bánh Flan - Món Ăn Luôn Hấp Dẫn