Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Sự kết hợp 3 trong 1: bánh flan - rau câu - trung thu

Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình.
Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh.
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng.
Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang.


Mặc dù ngày hội trăng rằm đã qua, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong tôi bởi những hình ảnh, những câu chuyện, những truyền thuyết về ngày tết  trăng rằm.
Vào ngày này nhà nhà treo đèn muôn màu muôn sắc, đủ các kiểu hình dáng từ đèn lồng, đèn ông sao, đèn con cá, đèn sư tử…. Trẻ nhỏ thì được vui đùa, được ăn bánh và được cùng chị Hằng rước đèn ông sao. Các nhóc tung tăng chạy nhảy tay cằm đèn lồng đi khắp phố phường, làng xóm….làm tôi chợt nghĩ :
Ngày tết trăng rằm hay còn gọi là ngày tết trông trăng, nó là một ngày để thể hiện tình thân, tình bạn hữu, là ngày để mọi người yêu thương, xích lại gần nhau với hình ảnh nhà  nhà người người cùng quay quần thưởng thức trăng, nhấm nháp một ngụm trà và nhâm nhi một mẫu bánh trung thu.
Và với không khí tưng bừng vui nhộn như vậy, tại sao chúng ta không thể tạo ra cho mình một chiếc bánh trung thu phá cách truyền thống, mang phong cách mới của người trẻ với lối sống hiện đại văn mình như ngày nay. Đó là sự kết hợp giữa cách làm bánh flan và rau câu để làm nên một chiếc bánh flan trung thu thật ấn tượng.
Để làm được chiếc bánh trung thu phá cách này,chúng ta chỉ cần 3 thứ chính: bánh flan , bột rau câu, và khuôn bánh trung thu.
bot aga lam rau cau
khuon banh trung thu - banh flan
banh-flan
Chúng ta chỉ cần đun nước sôi cho đường cho bột rau câu vào như các bạn vẫn hay làm , rồi đặt chiếc bánh flan vào giữa khuôn.
khon banh flan
Đợi khi nước rau câu sánh lại thì cho vào khuôn. Về phần rau câu thì các bạn có thể cho nhiều màu, nhiều mùi: cà phê, ca cao, lá cẩm, lá dứa tàu, trà xanh,…tùy thích.
Các bạn để bánh nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là xong nhé.
san pham banh trung thu - flan

Với hình dáng là bánh trung thu được làm từ rau câu, và nhân là bánh flan như thế này. Rất đẹp rất bắt mắt đúng không các bạn. Vậy là chúng ta đã biết qua cách làm bánh flan ngon tại nhà mang hình dáng bánh trung thu rồi đó
Các bạn cũng có thể trang trí thêm các loại trái cây mà mình thích, cho chiếc bánh thêm sinh động, hấp dẫn hơn.
su ket hop banh flan - banh trung thu

Chúc các bạn thành công với chiếc bánh của mình, để ngày tết trung thu – tết của tình thân thêm ý nghĩa.
Xem thêm tại: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hãy bình luận hay gửi câu hỏi cho blog kèm theo địa chỉ e-mail của bạn nhé, xin cám ơn

 

Cách Làm Bánh Flan - Món Ăn Luôn Hấp Dẫn