Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Flan ngọt ngào và cuốn hút bên ly trà sữa như cặp đôi hoàn hảo

Nhắc đến trà sữa thì ai ai cũng có thể liên tưởng đến một ly trà cơ bản là gồm có trà có sữa hay thêm nữa là vài hạt trân châu bên trong. Đó đúng là ly trà sữa truyền thống hay còn được gọi là trà sữa trân châu. Và trà sữa trân châu bắt nguồn từ Đài Loan đã nhu nhập vào Việt Nam chúng ta với nhiều hình thức khác nhau từ các xe lưu động bán lề đường bên cạnh các trường học, vỉa hè cho đến các hàng quán từ bình dân đến cao cấp sang trọng để phục vụ cho sinh viên và cả giới văn phòng.
tra sua banh flan
Hòa cùng với nhịp thở của thời gian thì con người đã sáng tác ra nhiều phiên bản cho trà sữa, nó không còn đơn giản như ban đầu mà đã phát triển lên rất nhiều với các thành phần bên trong là cả một thế giới hạt với đủ màu sắc mùi vị chứ không riêng gì hạt trân châu nguyên thủy được làm bằng ca cao và cà phê nữa. Cũng như các loại thạch từ trà xanh, dâu, cherry, đào, nho…hay như thạch củ năng, thạch phô mai, thạch khoai môn,… Rồi hiện đại hơn là bánh flan cũng cho vào chung với trà sữa để thưởng thức.
banh flan trong tra sua
Bánh flan ở đây cũng đa dạng nữa các bạn ạ, không chỉ là bánh flan truyền thống được làm từ trứng, sữa và lớp caramen đâu. Mà còn có flan với thập cẩm đủ các mùi vị màu sắc hoa quả tươi ngon như flan kiwi, flan dâu, flan cherry, flan trà xanh,… Rồi đến nữa là flan rau câu, tức là lớp vỏ bên ngoài được làm từ bột agar bên trong nhân bánh flan. Lớp vỏ rau câu này cũng được con người chế biến với nhiều màu sắc mùi vị bắt mắt từ các loại cây trái trong tự nhiên luôn. Nhưng theo như quan sát của mình thì bánh flan cho vào trong ly trà sữa không quá phức tạp kiểu cách như đặt bên cạnh và thưởng thức sánh đôi.
Xem thêm:
banh flan hap dan
Các bạn bước vào quán gọi cho mình một ly trà sữa với các thành phần yêu thích có bên trong cùng vài chiếc bánh flan đặc sắc để thưởng thức. Gợi ý bánh flan ở đây có thể chọn là flan trà xanh, flan chanh dây, và một vài loại khác mà bạn muốn thử… nào bây giờ chúng ta cùng khám phá nhé.
flan chanh day
Với chiếc flan trà xanh khi chạm đến đầu lưỡi thì chúng ta cảm nhận một độ mềm mịn, béo thơm của trứng sữa hòa cùng vị trà xanh the mát, ở giữa chiếc  bánh có đặt thêm một quả cherry để bạn cảm nhận được sự kết trộn thêm vị chua chua ngọt ngọt của loại trái này. Hớp một ngụm trà sữa ngọt thơm béo từ bột sữa cao cấp và nhâm nhi thêm các topping có bên trong ly thì mới thấy rằng ôi cuộc đời này vẫn còn đẹp làm sao, vẫn hạnh phúc và ngọt ngào.
Đúng vậy các bạn ạ, nếu kết hợp đĩa bánh flan bên cạnh ly trà sữa thì chúng như một cặp đôi hoàn hảo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hãy bình luận hay gửi câu hỏi cho blog kèm theo địa chỉ e-mail của bạn nhé, xin cám ơn

 

Cách Làm Bánh Flan - Món Ăn Luôn Hấp Dẫn