Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Kinh nghiệm để làm một chiếc bánh flan hoàn hảo

kinh nghiem banh flan
Để có những chiếc bánh caramen đặc sắc, đậm đà là điều mà một người làm bánh Flan luôn mong muốn. Nếu chịu khó tìm hiểu, thử làm bánh một vài lần, hầu như ai yêu thích vào bếp sẽ tự làm được cho riêng mình một chiếc bánh Flan. Nhưng để làm bánh flan ngon và hấp dẫn thì rất khó mà không phải ai cũng làm được.
Vì vậy mà ở bài viếu này mình chia sẽ với các bạn các lưu ý trong quá trình làm bánh Flan với mong muốn mọi người sẽ  tránh được các lỗi đáng tiếc trong quá trình làm bánh và ai cũng có thể làm được bánh Flan ngon miệng và bổ dưỡng nhé!
Những lỗi hay mắc phải trong quá trình làm bánh Flan mọi người thường gặp

Bánh Flan không đông

banh flan khong dong
Nguyên nhân là do bạn trộn trứng và sữa không đúng tỉ lệ theo hướng dẫn hoặc do lượng nhiệt chưa đủ để làm chín bánh.
Để khắc phục bạn nên trộn sữa và trứng đúng với tỉ lệ theo mỗi công thức, ngoài ra trong khi nướng, hấp bánh cần đảm bảo nhiệt độ đủ để bánh chín.

Bánh Flan bị rỗ mặt, tổ ong

Nguyên nhân chính là do trong quá trình hấp bánh hơi nước tụ lại ở nắp vung và rơi xuống bánh.
Cách để khắc phục hiệu quả nhất là khi hấp bạn nên phủ khăn sạch và thấm nước tốt lên cốc làm bánh Faln và một cái lên miệng vung của nồi hấp. Ngoài ra bạn có thể bọc khuôn Flan bằng nilon, vãi, giấy bạc thật kín để đảm bảo nước không rơi vào bánh.
Ưu nhược điểm phương pháp nướng và phương pháp hấp :

Phương pháp nướng

phuong phap nuong banh flan

Đa số mọi người đều nhìn nhận phương pháp nướng vừa nhanh chóng lại hạn chế được tình trạng rỗ mặt, tổ ong trên bánh Flan . Đặc biệt với Flan khi nướng sẽ thơm hơn, vàng hơn

Phương pháp hấp

hap banh flan

Với phương pháp này bạn cần phải kiên trì và sử dụng nhiều cách để đảm bảo bánh Flan không rỗ mặt, tổ ong. Khi hấp bạn nên chú ý không để bánh Flan tiếp xúc quá gần với đáy nồi vì trứng, sữa rất dễ sôi khi gặp nhiệt độ cao. Bánh Flan khi hấp sẽ mềm mại và hương vị thơm một cách nhẹ nhàng. Hãy chia sẻ đến những người đang làm bánh Flan để ai cũng thể làm bánh ngon được nhé. Chúc các bạn luôn thành công và hẹn các bạn ở những bài viết chia sẻ kinh nghiệm làm bánh Flan tiếp theo.
Vui lòng để nguồn: http://lambanhflanngon.blogspot.com/

1 nhận xét:

Hãy bình luận hay gửi câu hỏi cho blog kèm theo địa chỉ e-mail của bạn nhé, xin cám ơn

 

Cách Làm Bánh Flan - Món Ăn Luôn Hấp Dẫn