Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Hãy cùng khám phá món bánh flan thập cẩm

Trong các món ăn vặt đường phố từ bánh tráng trộn, xôi mít, trà sữa, kem chiên,…thì bánh flan là một món ăn vặt luôn làm teen nhắc đến. Chúng ta cũng biết rồi đấy, flan rất phong phú và đa dạng với đủ màu sắc mùi vị. Nhưng các bạn có bao giờ thử kết hợp các bánh flan lại để tạo thành một hương vị thập cẩm và thưởng thức khi vào mùa hè nắng nóng chưa, nào chúng ta cùng khám phá nhé.
banh flan thap cam

Những chiếc bánh flan truyền thống mềm mịn, thơm ngon được phủ lớp caramen và cà phê đăng đắng, rắc thêm chút đá bào mát lạnh đã làm đắm say bao nhiêu lứa tuổi học trò. Nay cũng với flan ấy nhưng thêm lớp vỏ ngoài là rau câu với các mùi vị tự nhiên từ trà xanh, lá dứa, sầu riêng,…thì được gọi là flan rau câu, hay được phủ thêm các loại các trai tươi từ kiwi, mít, xoài, dâu, cherry,..thì được gọi là flan trái cây. Và các thứ này các bạn có thấy quen không, nó chính là các món topping có trong trà sữa. Và cũng lấy từ ý tưởng này con người đã biến tấu ra món flan thập cẩm.

Bánh flan thập cẩm được chế biến khá đơn giản, người ta đỗ một ít rau câu vào khuôn rồi cho flan vào giữa, sau đó cho tiếp rau câu phủ đầy lên, cho  đông lại và bỏ vào tủ lạnh chờ thưởng thức thôi nào. Thực đơn cho loại flan này cũng khá đa dạng và không kém phần hấp dẫn đâu nhé các bạn: bánh flan trứng sữa, flan trà xanh, flan dâu, flan phô mai, flan chocolate,…còn phần vỏ rau câu bên ngoài mềm dẻo với các mùi vị từ tự nhiên như sầu riêng, trà xanh, kiwi, việt quốc,…Không dừng lại ở đấy đâu các teen à, khi thưởng thức chúng ta còn được kèm thêm các loại thạch được cắt với dạng hạt lựu, bột báng, cho ít cà phê sữa nữa.
flan thap cam
                                                   Thật là hấp dẫn không thể cưỡng nổi mà.
Mỗi quán đều có cách làm bánh flan thập cẩm đa dạng và phong phú, từ chiếc thố hình bầu dục như hạt xoài, hay cái thố tròn như một cái tô cổ điền ngày xưa. Những hình thức rất bắt mắt và ấn tượng vô cùng. Quan trọng hơn là thành phần bên trong như các bạn thấy đấy...
banh caramen thap cam
Không những ngon ,đa dạng mà giá cả cũng phong phú luôn, dao động từ 5k/ cái, 10k/ cái, 15k/ 2 cái, 20k/3 cái. Nó có mặt khắp các đường phố Sài Gòn. Vào những buổi tối cuối tuần các quán ở quận 4 khách tấp nập, người ngồi lại ăn kẻ mua về, nhân viên bán ở đây cho biết chỉ khoảng chừng 4 giờ đồng hồ mà đã bán hết 1000 cái bánh. Đôi khi khách muốn mua mang về nhưng đành hẹn lại hôm sau vì đã hết bán rồi.
quan banh flan thap cam
Và các bạn đã thưởng thức chưa, nếu chưa thì hãy khám phá nhé.
Nguồn:  http://lambanhflanngon.blogspot.com/2015/10/kham-pha-banh-flan-thap-cam.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hãy bình luận hay gửi câu hỏi cho blog kèm theo địa chỉ e-mail của bạn nhé, xin cám ơn

 

Cách Làm Bánh Flan - Món Ăn Luôn Hấp Dẫn