Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Lạ mắt với những món tráng miệng từ bí đỏ

Bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Ngoài protein, lipid, vitamin, bí đỏ còn chứa các hợp chất chức năng như carotenoid và các nguyên tố vi lượng giúp bảo vệ gan, tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ da. Theo kinh nghiệm dân gian, bí đỏ có tác dụng bổ thần kinh, điều hòa tì vị, bổ khí lực và nhuận tràng. Bí đỏ không chỉ được chế biến với các món canh, hầm bổ dưỡng mà còn có thể làm các món tráng miệng đẹp mắt và hấp dẫn.

1. Bánh ga tô bí đỏ

banh gato bi do
Đây là loại bánh được làm từ bí đỏ, nhục đậu khấu, quế, ngoài ra còn có thể thêm pho mát. Mùi vị cũng như màu sắc khiến mọi người thích mê đặc biệt là các bé.

2. Bánh Kiuh hấp

banh kinh hap
Đây là loại bánh phổ biến ở Mã Lai và Indonesia được làm từ bột, bí đỏ nghiền và sữa dừa. Bánh rất dẻo, dai với vị ngọt bùi, béo ngậy và được làm từ các nguyện liệu tự nhiên nên rất được ưa chuộng.

3. Tiramisu bí đỏ

banh tiramisu bi do
Đây là một món tráng miệng đậm chất Ý. Khi thưởng thức món bánh ngọt này bạn sẽ cảm nhận được vị béo của bí cùng kem phô mai và trứng kết hợp với hương thơm nhẹ của rượu hòa quện khiến bạn cảm giác như cả một thiên đường đang tan chảy trong miệng.

4. Bánh bông lan cuộn bí đỏ

banh bong lan cuon bi do
Một món tráng miệng hoàn hảo cho các bữa tiệc. Sự kết hợp giữa bí đỏ và bơ mang lại vị béo ngậy thơm ngon cùng với vỏ bánh thật xốp và mềm mại khiến bạn chắc chắn sẽ thích mê.

5. Bánh flan bí đỏ

banh flan bi do
Vị bánh flan thật tươi mới là và đặc biệt khi phá cách với bí đỏ cùng gừng tươi.

6. Bánh quy bí đỏ sô cô la

banh quy bi do
Những chiếc bánh quy sô cô la luôn được mọi người ưa thích. Bằng cách thêm bí đỏ cùng một số nguyên liệu đặc biệt khiến những chiếc bánh quy trở nên ngọt ngào, quyến rũ hơn bao giờ hết.

7. Bánh pho mát bí đỏ 

banh phomai bi do
Một lớp bánh hạnh nhân thơm ngon bên dưới lớp pho mát và bí đỏ khiến vị giác của bạn thật sự thăng hoa.
http://lambanhflanngon.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hãy bình luận hay gửi câu hỏi cho blog kèm theo địa chỉ e-mail của bạn nhé, xin cám ơn

 

Cách Làm Bánh Flan - Món Ăn Luôn Hấp Dẫn